Age : 35
Registration date : 09/09/2008
Tổng số bài gửi : 220
Đến từ :
Tiêu đề: Làm đẹp mình trước nhà tuyển dụng Sat Oct 25, 2008 12:50 pm
Cám ơn bạn!tôi được cộng 1 điểm
Hình ảnh đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng (NTD) rất quan trọng. Gọn gàng, lịch thiệp và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thêm tự tin và cơ hội thành công nhiều hơn.
“Đẹp” ề ngoại hình, tác phong chưa đủ, hồ sơ xin việc (CV) của bạn cũng cần được chuẩn bị chỉnh chu và chuyên nghiệp. Theo các chuyên gia tư vấn của Vietnam work khi tham gia tuyển dụng trực truyến, một CV gây ấn tượng tốt với NTD cần đảm bảo một số yêu cầu sau:
NTD phân loại hồ sơ bằng hệ thống mạng nên các từ khóa và từ mô tả năng lực, thành tích và kinh nghiệm làm việc của bạn góp phần quan trọng thu hút sự chú ý của họ. Hãy bắt đầu bằng bảng tóm tắt năng lực, trong đó đưa ra các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn trong vòng 4 đến 6 dòng, đó là cách “tiếp thị” hiệu quả.
Sau đó hãy trình bày tóm tắt những công việc bạn đã làm và kết quả đạt được, lưu ý những lợi ích mà công ty bạn đã/đang làm thu được từ đó. Dùng các con số và tỉ lệ phần trăm để phản ánh số tiền và thời gian tiết kiệm được. Tập trung nội dung của các hồ sơ bạn gửi theo đúng tên công việc đang ứng tuyển.
CV cần trình bày các kỹ năng, bằng cấp và kinh nghiệm một cách tích cực mà không thổi phồng. Hãy chỉ ra các khả năng của bạn bằng từ ngữ phù hợp (ví dụ: “Điều phối sự kiện” thay vì “điều phối nhân viên”).
Liệt kê công việc, các nhà tuyển dụng và ngày tháng làm việc trước đây. Trong tiếng Anh, sử dụng thì quá khứ có nghĩa bạn đã từng làm việc đó, điều này khẳng định với công ty là bạn có thể đảm đương những việc này.
Không đưa những thông tin bất lợi: Đừng nêu lý do vì sao bạn bỏ một chỗ làm, chỉ đưa ra thời gian làm việc. Không nên đề cập mức lương bạn muốn vì nếu nêu quá cao hay quá thấp đều sẽ gây bất lợi cho bạn.
Sau khi hoàn thành, hãy tự kiểm tra kỹ CV: Chỉ 1- 2 trang ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề, vứt bỏ mọi phần không liên quan. Nhấn mạnh các kinh nghiệm gần nhất theo thứ tự ưu tiên từ hiện tại tới quá khứ.
Chú ý:Không dùng hình họa, vì trình bày phức tạp sẽ làm cho người đọc bị sao nhãng, các đường gạch, hình hộp hay các hình họa vì chúng sẽ là lỗi khi gửi bằng email. Và không đưa thông tin cá nhân: Sẽ không chuyên nghiệp nếu bạn đưa các thông tin về tình trạng hôn nhân, giới tính, chiều cao, cân nặng và sức khỏe.